วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
หล่อคลุกฝุ่น! FORD RANGER STORM 2019

หล่อคลุกฝุ่น! FORD RANGER STORM 2019

  • Share:

ในงานแสดงรถยนต์ São Paulo International Motor Show ที่ประเทศบราซิล แบรนด์รถสัญชาติอเมริกัน Ford เปิดตัวรถกระบะรุ่น Ranger พร้อมชุดแต่ง Storm เป็นการปรับลุคใหม่ประจำปี 2019 โดยจัดชุดแต่งองค์ทรงเครื่องสำหรับใช้งานในพื้นที่ทุรกันดาร กระบะสายโชว์ Ford Ranger Storm ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Ford  ในแผ่นดินละตินอเมริกามีแผนจะนำรถรุ่นนี้เข้าสู่สายการผลิตหรือไม่

เช่นเดียวกับ Ford EcoSport Storm ที่ขายไม่ค่อยดีหลังจากโผล่ออกมาในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ การนำปิกอัพรุ่น Ranger พร้อมชุดแต่ง Storm โดยใช้รูปแบบเฉพาะเจาะจง ด้วยกระจังหน้าพลาสติกสีดำพร้อมตัวอักษร Storm ขนาดใหญ่ ซึ่งเคยได้รับความนิยมในรถกระบะอย่าง Ford F-150 Raptor เป็นงานปรับปรุงรถกระบะรุ่นขายดีเพื่อกระตุ้นตลาดในแผ่นดินลาตินอเมริกา

สปอยเลอร์หน้าและกระจังหน้าแบบใหม่ กาบบันไดคล้ายๆ กับ Ranger Raptor ท่อสน็อกเกิลสำหรับการขับลุยลำธารที่มีระดับน้ำสูง ด้านข้างตัวถังคาดสีดำด้านพร้อมสัญลักษณ์ 4x4 Off-road ไฟท้าย LED แบบใหม่ที่สวยงาม สปอร์ตบาร์ด้านบนดีไซน์ทรงอวกาศเชื่อมโยงกับแนวของแรคหลังคาอัลลอย ล้ออัลลอยขอบ 17 นิ้ว ห่อรัดด้วยยางออฟโรดของ Pirelli ฝาท้ายแปะตรา Storm กับกระบะท้ายสีดำด้านแบบทูโทน 

เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ขนาดความจุ 3.2 ลิตร พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ 6 สปีด เป็นเครื่องยนต์สมรรถนะสูงแบบแถวเรียง 5 กระบอกสูบ ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาร์ป 4 วาล์วต่อสูบ ปริมาตรความจุ 3,198 ซีซี อัดอากาศด้วย VG เทอร์โบแบบแปรผันพร้อมชุดลดอุณหภูมิของไอดีหรืออินเตอร์คูลเลอร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจุดระเบิด เครื่องยนต์ 3.2 ลิตรรุ่นเก่า มีการปรับปรุงจุดยึดพวกยางแท่นเครื่องแท่นเกียร์รวมถึงการปรับปรุงชิ้นส่วนภายในเพื่อลดแรงสั่นสะเทือนขณะทำงาน มีอัตราส่วนกำลังอัด 15.7:1 จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดยิงตรงแบบดีเซลคอมมอนเรล ไดเรคอินเจคชั่น หรือ TDCi เป็นเครื่องยนต์เวอร์ชั่นเดิมที่เรียกว่า Puma Version 3.0 โดยมีการปรับปรุงมาเป็น Version 3.5 สำหรับเครื่องยนต์ 3.2 ลิตร ใน Ford Ranger Storm มีแรงบิด 470 นิวตันเมตร การปรับปรุงชิ้นส่วนหลักๆ เช่น ชุดหัวฉีดใหม่ระบบหมุนเวียนไอเสีย EGR การจูนอัพ Calibration รวมถึงระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ Duratorq TDCi ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ย่าน 3,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 470 นิวตันเมตร หรือ 47 กิโลกรัม-เมตร ที่ 1,750-2,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังในรูปของแรงบิดจากเครื่องยนต์ผ่านเกียร์ออโต 6 สปีดไปยังเพลากลางถ่ายเทแรงบิดทั้งหมดผ่านเฟืองท้ายไปที่ล้อขับเคลื่อนคู่หลัง ระบบส่งกำลังหรือเกียร์ จัดชุดเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด พร้อมโหมดเปลี่ยนเกียร์แบบธรรมดาในตำแหน่ง S หรือ Sport 

สำหรับ Ranger Raptor ที่วางเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตรรุ่นใหม่ซึ่งมีแรงบิดสูงสุด 157 กิโลวัตต์ หรือ 213 แรงม้า พร้อมแรงบิด 500 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นเดียวกับ New Ranger Minor change นั้นยังไม่มีขายในกลุ่มประเทศลาตินอเมริกา โดยคาดว่าเครื่องยนต์ดีเซลตัวเล็กรุ่นใหม่พร้อมระบบส่งกำลังแบบ 10 สปีดน่าจะเข้าไปเปิดตลาดในอเมริกาใต้ประมาณต้นปี 2019 นี้.


อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้